Cách khắc phục tại sao tắt máy tính mà đèn nguồn vẫn sáng

 Cách khắc phục tại sao tắt máy tính mà đèn nguồn vẫn sáng

Trong khi sử dụng máy tính việc gặp lỗi trên máy là điều khó tránh khỏi. Điển như hiện tượng đèn nguồn vẫn sáng dù đã tắt máy tính. Vậy tại sao khi tắt shutdown máy tính rồi mà đèn power vẫn sáng? Hiện tượng này có gây ảnh hưởng đến máy tính không? Cách khắc phục như thế nào? Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Tại sao khi tắt Shutdown máy tính rồi mà đèn Power vẫn sáng?

Nguyên nhân chính của hiện tượng đèn nguồn sáng dù đã tắt máy tính rồi có thể là do máy bị nhiễm virus, các mã độc gây ảnh hưởng đến quá trình tắt máy.

Thông thường khi tắt máy, người dùng cần chờ đến cho các chương trình, ứng dụng ngầm trong máy đóng hoàn toàn thì mới máy mới dùng lại và tắt máy mới chuẩn. Nhưng đôi khi vẫn còn chương trình chạy ngầm mà máy đã tắt thì cũng có thể dẫn tới hiện tượng trên.

Ngoài ra, driver không chuẩn cũng sẽ khiến máy xuất hiện hiện tượng này.

Cách khắc phục Lỗi tắt shutdown nhưng đèn nguồn vẫn sáng

Giữ phím Shift khi Shutdown

Có thể do bạn đã không tắt máy tính đúng cách nên mới có hiện tượng trên. Do đó để tắt máy hoàn toàn, bạn có thể nhấn giữ phím Shift trên bàn phím đồng thời nhấn shutdown trên windows. Bạn cũng có thể áp dụng cách này với màn hình đăng nhập, trình đơn start hoặc màn hình xuất hiện sau khi ấn tổ hợp Ctrl + Alt + Delete.

Tuỳ chỉnh lại Power Options

B1: vào Control panel > chọn System and Security

B2: chọn Change what the power buttons do

B3: chọn Shutdown cho On battery (trường hợp xài pin) và Plugged in (trường hợp xài điện)

Vô hiệu hóa tính năng khởi động nhanh của Windows

B1: vào control panel > chọn System and Security

B2: chọn Change what the power buttons do

B3: chọn Change settings that are currently unavailable

B4: bỏ chọn tại  ô Turn on fast Startup (recommended)

Sử dụng tính năng sửa lỗi Windows

B1: Mở cmd thông qua admintrastor

B2: chạy dòng lệnh scan trên cmd. Dùng lệnh sfc/scannow để kiểm tra hệ thống. Khi câu lệnh chạy 100% thì đóng cửa sổ lại và thử tắt máy.

Cập nhật Windows

Nếu các tính năng sửa lỗi như trên đều không hoạt động tốt thì có thể nguyên nhân là do hệ điều hành. Để giải quyết thì người dùng cần cập nhật lại hệ điều hành máy tính để đảm bảo hoạt động tốt nhất.

Cài đặt phần mềm diệt virus

Một nguyên nhân khác là do máy tính của bạn đã bị nhiễm virus gây hại. Do đó bạn cần loại bỏ hết virus bằng cách cài đặt phần mềm diệt virus cho máy.

Lỗi tắt shutdown máy tính nhưng đèn nguồn vẫn sáng có gây ảnh hưởng không?

Nếu máy tính đã tắt nhưng đèn nguồn vẫn sáng thì điều này chứng tỏ bộ phận nào đó trong máy bạn đang có vấn đề. Do đó, dù là vấn đề nhỏ hay lớn thì vẫn gây hại cho máy của bạn nên cần phải khắc phục sớm.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách khắc phục tình trạng máy tính shutdown những vẫn sáng nguồn. Hy vọng với thông tin phía trên sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi tại sao khi tắt shutdown máy tính rồi mà đèn power vẫn sáng.

muoibety

Bài viết liên quan